सुप्रसिद्ध गायिका लता मंगेशकर यांचे रविवारी सकाळी मुंबईत अनेक अवयव निकामी झाल्याने निधन झाले. ‘क्वीन ऑफ मेलडी’ आणि ‘नाइटिंगेल ऑफ इंडिया’ म्हणून ओळखल्या जाणाऱ्या मंगेशकर यांनी मुंबईच्या ब्रीच कँडी रुग्णालयात सकाळी ८:१२ वाजता अखेरचा श्वास घेतला. तिला 8 जानेवारी रोजी सौम्य लक्षणांसह कोविड -19 साठी पॉसिटीव्ह चाचणी मिळाली होती आणि त्यांच्यावर उपचार सुरू होते.[source:news18]
Table of Contents
लता मंगेशकर यांच्याबद्दल माहिती
लता मंगेशकर, (जन्म 28 सप्टेंबर 1929, इंदूर, ब्रिटिश भारत), प्रसिद्ध भारतीय पार्श्वगायिका, तिच्या विशिष्ट आवाजासाठी आणि तीन सप्तकांपेक्षा जास्त विस्तारलेल्या गायन श्रेणीसाठी प्रसिद्ध आहेत. तिची कारकीर्द जवळपास सहा दशके चालली आणि तिने 2,000 हून अधिक भारतीय चित्रपटांच्या साउंडट्रॅकसाठी गाणी रेकॉर्ड केली.
मंगेशकर यांचे वडील दीनानाथ मंगेशकर हे मास्टर दीनानाथ या नावाने प्रसिद्ध असलेले मराठी रंगमंच व्यक्तिमत्व होते. पाच भावंडांमध्ये सर्वात मोठ्या असलेल्या लतादीदींना लहान वयातच संगीताची ओळख झाली. तिने तिचे पहिले गाणे वयाच्या १३ व्या वर्षी वसंत जोगळेकर यांच्या किती हसाल या मराठी चित्रपटासाठी रेकॉर्ड केले, तरीही तिच्या गाण्याचे अंतिम संपादन झाले नाही.
मंगेशकर यांना वयाच्या पाचव्या वर्षापासून तिच्या वडिलांनी, ग्वाल्हेर घराण्याचे शिष्य (विशिष्ट संगीत शैली सामायिक करणार्या कलाकारांचा समुदाय) यांच्याकडून प्रशिक्षित केले होते आणि त्यांना अमान अली खान साहिब आणि अमानत खान यांसारख्या उस्तादांनी शिकवले होते.
किशोरवयातच तिने आपल्या कुटुंबाला मदत करण्यासाठी आणि 1940 च्या दशकातील हिंदी चित्रपट उद्योगात पार्श्वगायिका म्हणून स्वत: ला स्थापित करण्यासाठी संघर्ष केला, ज्या काळात शमशाद बेगम आणि नूरजहाँ सारख्या दिव्यांचा व्यवसाय होता.
लतादीदीने अंदाज (1949) मधला हिट “उठये जा उके सितम” रेकॉर्ड केल्यानंतर, तिच्या नशिबावर शिक्कामोर्तब झाले. तेव्हापासून तिने नर्गिस आणि वहिदा रहमानपासून ते माधुरी दीक्षित आणि प्रिती झिंटा यांच्यापर्यंत हिंदी चित्रपटसृष्टीच्या प्रत्येक पिढीचे प्रतिनिधित्व करणाऱ्या प्रत्येक प्रमुख महिलांसाठी संगीताच्या भागांना आवाज दिला.
संगीत दिग्दर्शक जसे की नौशाद अली, मदन मोहन आणि एस.डी. बर्मनने विशेषत: तिच्या विस्तृत-श्रेणीच्या सोप्रानोच्या संभाव्यतेचा फायदा घेण्यासाठी सूर तयार केले. महल (1949), बरसात (1949), सत्यम शिवम सुंदरम (1978), और मैने प्यार किया (1989) यांसारख्या चित्रपटांच्या व्यावसायिक यशात मंगेशकरांच्या गायनाने मोठा हातभार लावला. कवी प्रदीप यांच्या देशभक्तीपर गाण्याचे “ए मेरे वतन के लोगो” या युद्धकाळातील सादरीकरणाने भारताचे पंतप्रधान जवाहरलाल नेहरू यांना अश्रू अनावर झाले, हे तिच्या मैफिलीतील सादरीकरणात उल्लेखनीय होते.
1991 मध्ये मंगेशकर यांना 14 भारतीय भाषांमध्ये 1948 ते 1987 दरम्यान 30,000 एकल, युगल आणि कोरस-समर्थित गाण्याचे रेकॉर्डिंग करण्याचे श्रेय देण्यात आले. तिने “आजा रे परदेसी” या गाण्यासाठी चार फिल्मफेअर पुरस्कार (फिल्मफेअर एक प्रसिद्ध भारतीय चित्रपट मासिक आहे) जिंकले. मधुमती (1958) या चित्रपटातून, बीस साल बाद (1962) मधील “कहीं गहरे जले कहीं दिल”, खानदान (1965) चित्रपटातील “तुमही मेरे मंदिर” आणि “आप मुझे अच्छे लगने लगे” चित्रपटासाठी जीने की राह (१९६९).
तिला 1999 मध्ये भारतातील सर्वोच्च नागरी सन्मानांपैकी एक पद्मविभूषण पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले आणि दोन वर्षांनंतर भारतरत्न (2001) हा भारताचा सर्वोच्च नागरी पुरस्कार प्राप्त करणारी ती फक्त दुसरी चित्रपट सेलिब्रिटी (1992 मध्ये सत्यजित रे) बनली. कोणत्याही क्षेत्रातील सर्वोच्च क्रमाच्या कामगिरीसाठी. मंगेशकर यांची बहीण आशा भोसले याही प्रसिद्ध पार्श्वगायिका होत्या.
लता मंगेशकर यांची काही गाजलेली गाणी
- 1. Hothon Main Aisi Baat, Jewel Thief
- 2.Tujhe Dekha Toh Yeh Jana, Dilwale Dulhania Le Jayenge
- 3. Aaj Phir Jeene Ki Tamanna, Guide
- 4.Piya Tose, Guide
- 5. Kora Kagaz Tha Yeh Man Mera, Aradhana
- 6. Aap ki nazron ne samjha, Anpadh
- 7. Mera Saaya Saath Hoga, Mera Saaya
- 8.Humein Aur Jeene Ki, Agar Tum Na Hote
- 9. Jiya Jale, Dil Se
- 10.Kabhi Khushi Kabhie Gham, K3G
लता मंगेशकर यांच्याबद्दल भावपूर्ण श्रद्धांजली कविता व विचार
मला आकाशात देव आहे का हे माहिती नाही पण आकाशात सूर्य आहे, चंद्र आहे आणि लताचा स्वर आहे – पु ल देशपांडे
पु ल यांचे लता मंगेशकर यांच्याबद्दल विचार :
लताच्या सुरांनी जिंकलेले हे केवढे मोठे साम्राज्य आहे! ह्या साम्राज्यावर सूर्य मावळत नाही. सकाळ उजाडते. घरोघरीचे रेडिओ लागतात. एखाद्या रेडिओवरून बातम्या ऐकू येत असतात; युद्धाच्या, जाळपोळीच्या, सत्तेच्या उलथापालथीचा, मन विषण्ण करणाऱ्या, जगणे म्हणजे हेच का शेवटी हा प्रश्न उभा करणाऱ्या — आणि अंधारातून प्रकाशरेखा जावी, तसा एकदम लताचा सूर तीरासारखा घुसतो आणि मनाची काळोखी नष्ट करतो.
काही नसले तरी हे सूर ऐकायला तरी जगले पाहिले, असे वाटायला लागते. अतिपरिचयानेदेखील अवज्ञा झाली नाही, अशी एकच गोष्ट म्हणे लताचे सूर ! ते सूर कानी पडले की, मनावर शिल्पासारखा कोरलेला तो प्रसंग डोळ्यापुढे उभा राहतो.
हे पण वाचा :